Thursday, August 16, 2012

UPang


University of Pangasinan
Dagupan City
   I love to stay in this school. 

                   Kahit minsan, nakakapagod ang mag-aral…hindi pa rin maikakaila ang saya 
at kakaibang aura ng mga mag-aaral dito… 
 In my own point of view and observation syempre…



                                                               A view from the top...
Happy faces…..  Lectures… group work… reporting… exams…
term paper…leader paper…reflection paper…action research… thesis writing…!!


Si Uncle, Si Auntie at si Baybi
          “Ang dami naman ng ginagawa ng isang estudyante…parang di ko yata makakaya ito…tapos na ako dito eh…bakit ba ako nandito uli?”
            “Auntie, sabi nga ni uncle… kung pagod ka na sa mga parati mong ginagawa, eh di gumawa ka naman ng iba, para at least…iba naman at baka ito ang dahilan para di ka mabagot sa paggawa sa mga dati mong gawain.”
            “Tumpak..sinabi ko nga iyon, pero sa tingin ko…dinadagdagan mo lang ang pagod mo. Akala ko ba, pagod na pagod ka na sa mga ginagawa mo, tapos ngayon ay nagpapakahirap ka na naman?”
            “Oo nga…pero sinunod ko lang ang payo mo…at effective naman… at least kahit pagod, I’m happy and…motivated…hindi lang sa buhay ko pati sa trabaho.”
             “Ows? Charing…!!!”




No comments:

Post a Comment